ลาวัลย์-จำนรรค์ คู่ดูโอวงการทีวี

February 05, 2007 | ที่มา : Positioningmag.com
ในวงการทีวีน้อยคนนักที่ไม่รู้จักคู่ดูโอแห่งค่ายเจเอสแอล ที่คนวงการเรียกเธอจนติดปาก พี่ต้น-ลาวัลย์ กันชาติ และพี่หน่อย-จำนรรค์ ศิริตัน ทั้งคู่ร่วมก่อร่างสร้างอาณาจักรเจเอสแอล จากบริษัทเล็กมีพนักงานเพียง 10 คนให้กลายมาเป็นยักษ์ผู้ผลิตรายการและมีบริษัทในเครือกว่า 400 คน และต่อยอดธุรกิจไปยังงานด้านอื่นๆ เช่น งานละครโทรทัศน์, งานกิจการพิเศษต่างๆ, งานให้บริการสตูดิโอ และเครื่องมือถ่ายทำครบวงจร, งานลิขสิทธิ์การ์ตูนต่างประเทศ ครบวงจร 
เป็นเวลา 28 ปีที่ทั้งสองแรงช่วยกันนำพาธุรกิจเจเอสแอลให้ผ่านร้อนผ่านหนาวมา และเผชิญมรสุมธุรกิจที่เกิดขึ้นหลายครั้งหลายคราว กระทั่งวันนี้เจเอสแอลยังคงยืนหยัดในวงการทีวีในฐานะผู้ผลิตรายการรายใหญ่ที่สามารถรักษาตำแหน่ง “มือเก๋า” ของวงการไว้ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ
จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เจเอสแอลผลิตรายการต่างๆ ป้อนฟรีทีวีเมืองไทยแทบทุกช่อง กว่า 100 รายการ หลากหลายครบรส ทั้งเกมโชว์ ทอล์กโชว์ คอมเมดี้โชว์ วาไรตี้ โชว์ และละคร และในยุคที่รายการทอล์กโชว์ เรียลลิตี้ ฮอตฮิตติดจอตู้ รายการเจเอสแอลก็มักติดอันดับต้นๆ ของเรตติ้งทีวีเช่นกัน
โดยเฉพาะ 2 รายการแรงๆ ที่สร้างกระแสจนกล่าวขานไปทั่ว ไม่ว่า ไฮโซบ้านนอก ด้วยการจับ 3 ไฮโซชื่อดัง ดารุณี กฤตบุญญาลัย, สมศักดิ์ ชลาชล และ "มดดำ" สุศิษฏา ตันเจริญ สลัดคราบชีวิตสุดหรูไปใช้ชีวิตเยี่ยงชาวบ้านเป็นเวลา 30 วัน โดยมีกล้องจับภาพตลอด 24 ช.ม. สร้างกระแสไฮโซสนั่นจอ
หรือกระทั่งรายการ “เจาะใจ” ผลงานบุกเบิกที่ลาวัลย์ ปลุกปั้นขึ้นมาเพื่อเรตติ้งคนดูกลุ่มทอล์กโชว์ และได้รับความสำเร็จอย่างงดงาม โดยเป็นรายการที่ได้ทั้งเงินและกล่องติดต่อกันหลายปี ล่าสุดปีที่ผ่านมา หลังจากสิ้นสุดรายการไฮโซบ้านนอก เธอได้ปรับผังรายการใหม่และริเริ่มนำทายาทไฮโซ ต๊อด มาประกบคู่พิธีกรชื่อดัง สัญญา คุณากร สวนกระแสรายการทอล์กโชว์อื่นๆ ที่นิยมเอาดารา นักร้อง ผู้ประกาศข่าวดังมาเป็นพิธีกร จนปัจจุบันเรตติ้งรายการยังคงครองใจผู้ชมได้อย่างเหนียวแน่น
share
ข่าวที่เกี่ยวข้อง