3 ศิลปิน ‘น้ำมนต์-กิต-คิงส์’ ภูมิใจร้อง ‘พลังแผ่นดิน’

October 30, 2016
3 ศิลปิน ‘น้ำมนต์-กิต-คิงส์’ ภูมิใจร้อง ‘พลังแผ่นดิน’
คำพรดีดี จากพ่อ ส่งต่อแรงบันดาลใจสู่ คนไทยทั้งประเทศ 
 
          3 ศิลปิน ธีรนัยน์ ณ หนองคาย (น้ำมนต์), กิตตินันท์ ชินสำราญ (กิต เดอะวอยซ์), พิเชษฐ์ บัวขำ (คิง เดอะวอยซ์)  รวมพลังถ่ายทอดเพลง ‘พลังแผ่นดิน’ ภูมิใจร่วมงานผู้ผลิตคอนเทนต์รายใหญ่ เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย  โปรเจ็กต์เพลงพิเศษนี้ได้ ‘แหม่ม-พิไลวรรณ บุญล้น ประพันธ์คำร้อง จ็อบ-ปภัสศิลป์ คีตวงวัชร์ ให้ทำนองและเรียบเรียงเสียงประสาน  ด้วยการนำแนวดนตรีไทยผสมผสานร่วมกับแนวดนตรีคลาสสิกประเภทเครื่องสาย เพื่อสะท้อนความเป็นไทย เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้
โดยการทำงานในครั้งนี้  น้ำมนต์ เผยความรู้สึกว่า “เวลาร้องเพลงนี้ก็คิดตามเนื้อเพลงทุกตอน และสิ่งที่ประทับใจมากในบทเพลงนี้ คือเรื่อง คำสอนให้สามัคคีและให้รักกัน ตามคำสอนของพระองค์ท่าน เรื่องให้ปรองดอง สามัคคี ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ใครทำอะไรแค่ไหนได้แค่นั้นแต่ขอแค่ให้รู้หน้าที่ อันนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก น้ำมนต์ชอบเพลงนี้มาก ถ้าถามถึงความยากง่ายในการร้องเพลงนี้ น่าจะเป็นความยากในแง่ของการจัดการระดับเสียงของนักร้องแต่ละคนที่มีช่วงเสียงต่างกัน แต่ว่าต้องขอบคุณโปรดิวเซอร์ทั้งสองคนทั้ง พี่จ็อบ (ปภัสศิลป์ คีตวงวัชร์) และพี่แหม่ม (พิไลวรรณ บุญล้น) ที่สามารถทำให้การมารวมกันของแต่ละคนในครั้งนี้ดูลงตัวเป็นหนึ่งเดียว  ก็รู้สึกยินดีและก็มีความภูมิใจมากๆค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในบทเพลงนี้ เพราะเราคือประชาชนตัวเล็กๆ คนนึงแต่ได้แสดงความจงรักภักดี ทำในสิ่งที่เราเชื่อมั่นว่าเราทำได้เต็มกำลังความสามารถ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราทำแล้วคุ้นเคยที่สุด นั้นก็คือการร้องเพลง นั่นเอง ก็ภูมิใจมากค่ะ”
ด้าน กิต เล่าว่า “ รู้สึกปลื้มปิติมาก หลังจากที่ได้รับโทรศัพท์จากคุณต้น (ลาวัลย์ กันชาติ) และรู้ว่าจะได้มีส่วนร่วมในการร้องเพลงนี้ และเพื่อเป็นการระลึกถึงพระองค์ท่าน ก็ตื่นเต้นที่ได้มาร่วมงานกับนักร้องคุณภาพของเมืองไทย ทั้งคุณน้ำมนต์และคิงครับ  นอกจากนี้ยังเป็นการรวมตัวกันของโปรดิวเซอร์ ผู้เขียนเนื้อร้อง และทีมงานทุกฝ่าย เรียกได้ว่าทุกส่วนก็เป็นแถวหน้าของเมืองไทย  บรรยากาศในการร้องก็มียากตรงการร้องช่วงเสียงบ้างเล็กน้อย แต่จะมีเรื่องของการถ่ายทอดเนื้อหาออกมามากกว่า ที่ผมรู้สึกว่าอยากให้เพลงนี้เป็นกำลังใจสำคัญที่จะผลักดันทำให้พวกเราคนไทยเดินหน้าต่อไป และน้อมนำสิ่งที่พระองค์ทรงทำเป็นแบบอย่างมาเป็นข้อคิด มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต มาเป็นพลัง ให้เราก้าวเข้าไปข้างหน้าด้วยกันครับ ”
ส่วน คิง เดอะวอยซ์ เล่าว่า “ผมว่าเพลงนี้เป็นอะไรที่สูงส่งมากครับ รู้สึกภูมิใจในฐานะนักร้องคนหนึ่งที่ได้ทำหน้าที่นี้ ได้เป็นตัวแทนได้ถ่ายทอดเพลงนี้ออกมากให้คนไทยได้ฟังกัน  ตอนอัดเพลงรอบที่สามถึงจะร้องได้ครับ สองรอบแรก ร้องไม่ออกเลยเพราะเกร็งไปหมด จากนั้นพี่จ็อบ ก็มาถามว่า คิงนึกถึงอะไรตอนร้อง ผมก็ตอบไปว่า นึกถึงพ่อครับ เพราะพ่อผมเสียไปแล้ว แล้วน้ำตามันก็มา ฟีลลิ่งก็เลยมาเต็ม  อัดเสร็จตาบวมกลับบ้านเลย ก็อยากฝากให้ช่วยกันฟัง ช่วยกันแชร์ครับ  เพราะนอกจากพระองค์ท่านแล้ว อยากให้คนฟัง คิดถึงพ่อ พ่อของทุกๆคน เลยก็ว่าได้ อยากให้ลองคิดและนำมาปรับใช้กับชีวิต ว่าพ่อทำอะไรให้เรา และวันนี้เราทำอะไรให้พ่อบ้าง เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังเพราะอีกเพลงนึงเลยนะครับ และ Official MV เพลงพลังแผ่นดิน นี้ได้เผยแพร่แล้ว ติดตามได้ทางยูทูป JSLGlobalMedia  นะครับ”
ด้านผู้แต่งคำร้อง แหม่ม เล่าถึงพลังใจในการแต่งเพลงนี้ว่า  “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ เจ เอส แอลฯ ที่ได้มอบโอกาสร่วมงานกันอีกครั้ง และครั้งนี้นับเป็นโอกาสสำคัญมาก ที่จะได้ทำอะไรให้พระองค์ท่าน ก็คิดว่าจะถ่ายทอดอะไร  ก็เลยหยิบยกความจริงมาเล่า ถึงความรู้สึกทั้งหมดที่มี และในวันนี้ วันที่พระองค์ไม่อยู่แล้วเราจะทำอย่างไรต่อไป ส่วนหนึ่งแหม่มมองว่าคนเราชอบขอพร ส่วนตัวก็เคยอธิษฐานขอพรจากพระองค์มาโดยตลอด วันนี้ก็ยังขออยู่ เพราะหลายครั้งพรจากพระบารมี ได้นำพาให้เราหลุดพ้นจากปัญหานานา จึงเชื่อว่า ‘พร’ นั้น ก็คือ ‘คำสอน’ ที่พระองค์ให้ไว้นั่นเอง และทุกครั้งที่มองขึ้นไปบนฟ้าแล้วอธิษฐานขอพร ก็จะรู้สึกได้ว่าพรคือคำสอนของพระองค์ที่มีอยู่จริง  ถ้าเราปฎิบัติได้ ชีวิตเราก็จะผ่านอุปสรรคนานาไปได้
เนื้อหาในเพลงที่ประทับใจมากที่สุด จะว่าไปแล้วแทบทุกบรรทัดที่เขียนเลยก็ว่าได้  แต่ที่ทำให้มีน้ำตา ก็น่าจะเป็นท่อนฮุก “จงรักกันไว้ ลูกหลายไทยเพียรทำหน้าที่ อดทนทำดี รู้สามัคคี ไม่มีครั่นคร้าม ซื่อสัตย์เป็นธรรม พอเพียง มั่นคง เข้มแข็งทุกยาม ทุกคำพ่อ คือพรคอยตามคุ้มครอง ในยามที่เรามองฟ้า”  เพราะนี่คือความจริงที่ทำให้พวกเรามีประเทศไทย และอยู่เป็นคนไทยมาด้วยกันจนวันนี้ เพราะเรามีพ่อคนเดียวกัน ซึ่งในความเป็นจริงเราก็มิอาจจะเรียกท่านว่าพ่อด้วย  เพียงแต่ความรู้สึกที่ท่านปกครอง คุ้มครองเรา ตรงนี้ก็เลยรู้สึกว่าเราเป็นลูกของพระองค์ท่านจริงๆ อยากให้เพลงนี้สื่อไปถึงใจทุกๆคน ให้คิดดีทำดี สร้างสรรค์สิ่งดีๆ และระลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ท่านทรงที่มีต่อพวกเราชาวไทย เพลงนี้มีหลายเวอร์ชั่น  ที่รวบเอาเหล่าศิลปิน ดารา พิธีกร ผู้ประกาศ กว่า 90 ชีวิตมาร่วมร้องกัน ติดตามได้ทางยูทูปทาง JSLGlobalMedia  ”
share
ข่าวที่เกี่ยวข้อง